banner_tuyensinh_2017


1. GIỚI THIỆU

  • Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

  • Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Thương mại điện tử còn được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Các công ty đại diện cho sự thành công trong lĩnh vực Thương mại điện tử trên thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba,.. và ở Việt Nam như Tiki, Vatgia, Lazada,…

  • Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát năm 2015 của Cục TMĐT và CNTT, giá trị mua hàng của một người mua hàng trực tuyến trong năm ước đạt 160 USD, doanh số TMĐT B2C đạt khoảng 4,07 tỷ USD.

  • Trong khi đó, mô hình kinh doanh trên toàn cầu tiếp tục thay đổi đáng kể với sự ra đời của TMĐT. Doanh thu TMĐT bán lẻ của Hoa Kỳ năm 2015 ước đạt khoảng 355 tỷ USD chiếm khoảng 7,4% tổng doanh thu bán lẻ nước này. Với 384 triệu người sử dụng Internet, doanh số bán lẻ của cửa hàng trực tuyến ở Trung Quốc tính đến tháng 9/2015 ước đạt 672,01 tỷ USD, tăng 42,1% so với cùng kỳ 2014 và chiếm khoảng 15,9% tổng doanh thu bán lẻ của Trung Quốc và một trong những lý do đằng sau sự tăng trưởng vượt bậc là cải thiện độ tin cậy của khách hàng.

tmdt03900

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Hệ chính quy 4 năm.

  • Được xây dựng từ nhu cầu thực tiễn, nội dung phù hợp với các chương trình đào tạo tiên tiến trong và ngoài nước.

  • Sau khi tốt nghiệp sinh viên được học tiếp ở các bậc học cao hơn (cao học, nghiên cứu sinh).

3. KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP

  • THINK: Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp.

  • DEVELOP: Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh TMĐT trên nền web, mobile (IOS,Android).

  • ADVERTISE: Phương thức chạy quảng cáo trực tuyến trên các kênh quảng cáo như Facebook, Google, Youtube…

  • MANAGE: Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực,.. trong kinh doanh trực tuyến.

  • CRM: Kỹ năng chăm sóc khách hàng và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng.

4. NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI

  • KHỞI NGHIỆP DOANH NHÂN: Xây dựng kế hoạch kinh doanh đểbiến ý tưởng thành hiện thực. Kiến thức được trang bị ở giảng đường sẽ là lợi thế cho các bạn trẻ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến thành công.

  • GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRỰC TUYẾN: Sau khi ra trường và tích lũy kinh nghiệm vài năm, vị trí Giám đốc Kinh doanh trực tuyến là điều mà sinh viên có thể nhắm tới và đạt được.

  • CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN:Hoạch định chính sách phát triển CNTT, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử.

  • CHUYÊN VIÊN CNTT – TMĐT: Xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp (hành chính sự nghiệp, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…).

  • GIẢNG DẠY ĐÀO TẠO: Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng thương mại điện tử ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

5. CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG


Jeff Bezos, CEO và cũng là nhà sáng lập Amazon.com, nguồn cảm hứng đã đưa Amazon.com trở thành số 1 về Thương mại điện tử tại Mỹ.
Jack Ma, người đã làm cho Alibaba Group độc chiếm vị trí số 1 về Thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Trần Ngọc Thái Sơn. Từ một trang bán sách online, Tiki.vn đã chuyển mình để trở thành một sàn giao dịch đứng đầu tại VN hiện nay.
Evan Spiegel đã biến Snapchat thành một đế chế bên cạnh gã khổng lồ Facebook.